แหล่งที่มา http://www.oocities.com/econ_hong4/econAA.htm4/econAA.htm
การตลาดระหว่างประเทศ (International marketing) ประกอบด้วย การค้นหา (Finding) และการสนองตอบความต้องการ (Satisfying) ของลูกค้าทั่วโลกโดยให้เหนือกว่าคู่แข่งขันทั้งคู่แข่งขันภายในประเทศและคู่แข่งขันจากต่างประเทศ ตลอดจนการประสานงานกิจกรรมการตลาดร่วมกันภายใต้ข้อจำกัดของสภาพแวดล้อมระดับโลก (Terpstra and Sarathy. 2000 : 12)
การตลาดระหว่างประเทศเป็นสิ่งที่สามารถทำให้เกิดความเข้าใจได้อย่างแท้จริง คำว่า ตลาดโลก (Global marketing) เป็นตัวอธิบายว่า ทั่วโลกสามารถรวมตลาดทั่วโลกเป็นตลาดเดียวและถือว่าตลาดในแต่ละประเทศเป็นตลาดย่อย (Submarket)
สรุป
การตลาดเป็นสิ่งที่ทำเพื่อให้เกิดการซื้อขาย เน้นสร้างความพึงพอใจให้กับตลาดเพื่อให้เกิดการซื้อขาย ขณะที่การค้าระหว่างประเทศนั้นได้มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนเกิดขึ้นแล้วประกอบด้วยผู้ซื้อและขาย การค้าเน้นที่คุณภาพของสินค้า
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น